ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศพม่า - Hello Asia Tour HelloAsiaTour
Hello Asia Tour Co., Ltd. ใบอนุญาต ททท 11/07731
Add Friend @helloasiatour 084-427-9515
default-logo

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศพม่า

Comment are off
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศพม่า

พม่า หรือ เมียนมาร์ (Myanmar) เป็นอีกประเทศที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งของเอเชีย พม่านั้นเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรมที่น่าสนใจและความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย ก่อนเดินทางเที่ยวพม่านั้น เราต้องเตรียมข้อมูลในการไปเที่ยวกันก่อนเพื่อเตรียมความพร้อม ไปแล้วไม่งงแน่นอนจ้า ^^

การใช้โทรศัพท์และอินเตอร์ของพม่า

การใช้โทรศัพท์ สามารถเปิดใช้ Rooming ในระบบ AIS และ DTAC ในประเทศพม่าได้ ค่าบริการโทรเข้า-รับสายประมาณนาทีละ 60-70 บาท (ตามอัตราค่าโทรของแต่ละเครือข่าย) และมีบริการซื้อแพคเกจอินเตอร์เน็ตเหมาจ่ายต่างแดนเวลาเดินทางไปพม่าได้ สอบถามอัตราค่าใช้บริการก่อนการเดินทางได้ที่ Call Center : AIS 1175 และ DTAC 1678
สำหรับโรงแรมในประเทศพม่า มี WIFI ไว้ให้บริการฟรี แต่สัญญาณอาจจะไม่ค่อยดีนักท่านสามารถใช้อินเตอร์เน็ตและคุยผ่าน LINE ได้

โทรจากประเทศไทยไปประเทศพม่า
การโทรผ่านเครือข่าย DTEC : 004 / AIS :005 / TRUE : 006 / CAT : 001, 009  / TOT : 007, 008 กด 001 (แทนเครื่องหมาย+)ตามด้วย 95 (รหัสประเทศพม่า)และตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ ตัวอย่างเช่น 001 95 09 123 4567 หรือกด +95 (รหัสประเทศพม่า) และตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ ตัวอย่าง เช่น +95 09 123 4567

โทรจากประเทศพม่ามาประเทศไทย
กด 001 (แทนเครื่องหมาย+) ตามด้วย 66 (รหัสประเทศไทย) และตามด้วยเบอร์โทรศัพท์
ตัวอย่าง เช่น 001 66 81 123 4567 หรือกด +66 (รหัสประเทศไทย)และตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ ตัวอย่าง เช่น +66 81 123 4567

การแต่งกายของพม่า

เสื้อผ้า ควรสวมชุดสวมใส่สบายระหว่างเดินทางท่องเที่ยว และควรเป็นชุดสุภาพ เสื้อมีแขน กางเกงขายาว หรือขาสามส่วน เนื่องจากศาสนสถานในพม่าทุกแห่ง ห้ามสวมกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นเข้าไป สุภาพสตรีสวมกางเกงขายาวได้ บางแห่งจะมีบริการเช่าผ้าถุงหรือโสร่ง สวมทับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้น รวมทั้งยังต้องถอดหมวก ถอดแว่นดำก่อนที่จะเข้าไปด้วย *เพื่อความสวยงามของทุกท่านสามารถเตรียมเสื้อขาวเพื่อไปใส่กับโสร่งที่ทางบริษัทจัดเตรียมไว้ได้เลย*

รองเท้า  ทุกท่านต้องถอดรองเท้าทุกชนิดก่อนเข้าเขตศาสนสถาน ตั้งแต่รั้วด้านนอก ถุงเท้า ถุงน่องก็ห้ามใส่เข้าไป ต้องเดินเท้าเปล่า และเป็นธรรมเนียมเคร่งครัดมากตั้งแต่สมัยโบราณ หากฝ่าฝืนชาวพม่าจะเข้ามาตักเตือนด้วยความไม่พอใจ แนะนำให้เตรียมรองเท้าแตะ เพื่อง่ายต่อการถอดและสวมใส่รองเท้า ควรเตรียมทิชชู่เปียกเอาไว้เช็ดเท้าทุกครั้งเวลาออกจากศาสนสถานตอนกลับมาถึงรถ เพราะวันนึงอาจเดินเท้าเปล่าหลายรอบ บริษัทมีผ้าเย็นเตรียมไว้บริการ แต่ในกรณีหากท่านต้องการใช้เพิ่มเติมก็ควรเตรียมไปด้วย

สำหรับการเข้าพักในโรงแรมบนพระธาตุอินทร์แขวน
**เตรียมกระเป๋าใบเล็ก 1 ใบ** ใส่ของมีค่าและของใช้จำเป็น เพื่อขึ้นไปพักบนเขา
พระธาตุอินทร์แขวน 1 คืน ควรจัดเตรียมไว้ตั้งแต่วันเดินทางเนื่องจากกรุ๊ปทัวร์จะขึ้นเขา เพราะฉะนั้นกระเป๋าใบใหญ่จะอยู่บนรถโค้ชจะเปลี่ยนมาใช้รถหกล้อเล็กขึ้นไปแทน ลักษณะทางขึ้นเป็นเขาถนนเล็กละลาดชัน ข้างบนอากาศค่อนข้างเย็น ควรเตรียมเสื้อคลุมในกรณีที่ท่านใดประสงค์ไปนั่งสมาธิตอนกลางคืน ควรพกไฟฉายเอาไว้ใช้ตอนเดินกลับจากพระธาตุอินทร์แขวน และช่วงนี้อาจมีฝนตก ***แนะนำเตรียมร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วยค่ะ***

สกุลเงินของพม่า

พม่าใช้สกุลเงิน คือ จ๊าด (MMK) สามารถถือสกุลเงินไทย (THB) [สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับบริษัททัวร์ เพื่อไปแลกเป็นเงินพม่า ได้กับไกด์ท้องถิ่น หากท่านใช้ไม่หมดสามารถแลกคืนได้ที่ไกด์ท้องถิ่นในอัตราเท่าเดิม] อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ 40,000 MMR = 1,000 THB หรือ ประมาณ 1,000 จ๊าดพม่า = ประมาณ 33 บาทไทย
สามารถตรวจสอบได้ที่ WWW.SUPERICHTHAILAND.COM หรือโทร 02-254-4444

บัตรเครดิต ในพม่าสามารถใช้ได้ในโรงแรมและห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือตลาดสก๊อตและร้านอัญมณี ส่วนใหญ่จะเสียค่าชาร์ต 4 %

เวลาและสภาพอากาศของพม่า

เวลาของประเทศพม่า ช้ากว่าเวลาเมืองไทย 30 นาที  [สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับบริษัททัวร์ เพื่อป้องกันความสับสนในการนัดหมายเวลาท่องเที่ยวในพม่า จะยึดเวลาของพม่าเป็นหลัก เวลาที่ไกด์นัดหมายคือเวลาพม่าเท่านั้น กรุณาอย่าสับสน]

ประเทศพม่า มีทั้งหมด 3 ฤดู คือ
1.ฤดูร้อน (เดือนมีนาคม–เดือนพฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส
2.ฤดูฝน (เดือนมิถุนายน–เดือนพฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 25-30 องศาเซลเซียส
3.ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม–เดือนกุมภาพันธ์) อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 20-24 องศาเซลเซียส

กระแสไฟฟ้าของพม่า

ระบบไฟฟ้า 220 โวลต์ เหมือนประเทศไทย ระบบไฟฟ้าของพม่ายังไม่ค่อยแน่นอน โดยเฉพาะบนพระธาตุอินทร์แขวน ไฟจะดับบ่อยๆ เนื่องจากไฟฟ้ายังไม่ค่อยพอใช้  ทุกโรงแรมจึงใช้ไฟปั่นเอง แต่โรงแรมในย่างกุ้งที่จัดให้ท่านพักอยู่ในระดับ 5 ดาว เปิดไฟให้ตลอดคืน สบายใจได้ ระบบไฟฟ้า 220-230 โวลต์ ใช้ชาร์ตแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปได้ตามปกติ ปลั๊กไฟมีทั้งแบบ 3 ขา และ 2 ขา  ใช้เหมือนกับประเทศไทยควรเตรียม ADAPTOR เพื่อใช่สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เป็นปลั๊ก แบบอื่นๆ

ศาสนาและภาษาของพม่า

ศาสนาของพม่า นับถือศาสนาพุทธแบบมหายาน
ภาษาของพม่า   ภาษาทางการที่ใช้ เมียนมาร์ และภาษาอังกฤษ

ติดต่อสอบถามทัวร์
Call Now Button