11 คำถามมัลดีฟส์ยอดฮิต...? - Hello Asia Tour ทัวร์มัลดีฟส์ แพ็คเกจมัลดีฟส์ HelloAsiaTour
Hello Asia Tour Co., Ltd. ใบอนุญาต ททท 11/07731
Add Friend @helloasiatour 084-427-9515
default-logo

11 คำถามมัลดีฟส์ยอดฮิต…?

Comment are off
11 คำถามมัลดีฟส์ยอดฮิต…?
มัลดีฟส์อยู่ประเทศไหน…?

คำตอบ : มัลดีฟส์ เป็นประเทศค่ะ

ประเทศมัลดีฟส์ (Maldives) เป็นประเทศกลุ่มหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย มีเกาะเล็กเกาะน้อยรวมกว่า 1,190 เกาะ และมีหลากหลายเกาะที่ได้รับการพัฒนาเป็นรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยว
หมู่เกาะมัลดีฟส์ เกิดจากการทับถมของปะการัง ที่เกิดบริเวณรอบ ๆ ปากปล่องภูเขาไฟใต้ทะเลที่ดับแล้ว จึงทำให้มัลดีฟส์มีภูมิประเทศลักษณะคล้าย ๆ วงกลมหรือวงแหวน เรียกว่า “อะทอล” (Atoll)
มัลดีฟส์ เป็นเกาะสวรรค์ที่มีธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามมาก ๆ เต็มไปด้วยปลาและปะการังนานาชนิด ซึ่งเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ และยังเป็นสถานที่ที่หลาย ๆ คนอยากเดินทางมาเที่ยวมาที่สุดในโลก!!!

มัลดีฟส์ต้องทำวีซ่าไหม…?

คำตอบ : ไม่ต้องทำวีซ่าค่ะ
มัลดีฟส์ เป็นประเทศฟรีวีซ่า นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถอยู่ได้ถึง 30 วัน โดยพาสปอร์ตต้องเหลืออายุใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือไม่น้อยกว่า 180 วัน (นับจากวันที่เดินทาง)

มัลดีฟส์ส่วนใหญ่เที่ยวกี่คืน…?

คำตอบ : เข้าพักเริ่มต้น 2 คืน แต่ถ้าให้คุ้มสุด ๆ ต้องอย่างน้อย 3 คืนขึ้นไปค่ะ
แพ็คเกจมัลดีฟส์ ที่ทางบริษัทขายอยู่ จะเริ่มต้นที่ 2-3 คืนค่ะ ยิ่งเข้าพักหลาย ๆ คืนยิ่งคุ้มค่า
ถ้าถามว่า ไปมัลดีฟส์ทำอะไรตั้ง 2-3 คืน ขอแจ้งเลยว่าถ้าได้ลองไปดูสักครั้งแล้ว ระยะเวลา 2-3 คืนก็ไม่พอจริง ๆ ค่ะ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปมัลดีฟส์ ส่วนใหญ่แล้วแน่นอนว่าต้องการจะไปพักผ่อนหย่อนใจ และดื่มด่ำกับบรรยากาศ ซึ่งรับรองว่าวิวน้ำทะเลสีเทอร์คว้อยซ์ใสกริ๊ง กับหาดทรายละเอียด และธรรมชาติที่สดชื่น จะเติมพลังชีวิตให้คุณได้แบบเหนือคำบรรยายเลยค่ะ นอกจากนี้การมาท่องเที่ยวมัลดีฟส์ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณเกาะให้เล่นเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน ทั้งเล่นเรือใบ ดำน้ำตื้น เจ็ทสกี วินด์เสิร์ฟ ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก ชมโลมา พายเรือคายัค และอื่น ๆ อีกมากมายเลยนะคะ

มัลดีฟส์ไปช่วงไหนไม่เจอฝน…?

คำตอบ : ข้อนี้ตอบยากมากค่ะ แม้แต่ทางรีสอร์ทเอง ก็ไม่มีรีสอร์ทไหนกล้าการันตีว่าวันไหนมีฝน วันไหนไม่มีฝน  แต่อยากจะแจ้งว่า ถ้าเผื่อฝนมา ก็มาเพียงไม่นานแล้วก็ไปนะคะ ฝนที่มัลดีฟส์ตกแต่ละครั้งประมาณ 15-30 นาทีค่ะ
เนื่องจากมัลดีฟส์มีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น ภูมิประเทศมีแต่เกาะกับทะเล จึงมีโอกาสที่ฝนจะตกเมื่อไหร่ก็ได้ เรียกว่าไม่มีฤดูฝนนั่นเองค่ะ แต่การที่ฝนจะตกในมัลดีฟส์ครั้งหนึ่งนั้น ขอบอกเลยว่ารวดเร็วมาก ๆ ปุบปับแล้วก็หายไป แดดจ้าอากาศดีเหมือนเดิมภายในแว้บเดียว นักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวมัลดีฟส์ก็คลายกังวลเรื่องฝนฟ้าไปเลยค่ะ

มัลดีฟส์ปะการังสวยไหม ปลาเยอะไหม…?

คำตอบ : ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ตั้งของรีสอร์ทค่ะ
อย่างที่เรียนแจ้งว่า ประเทศมัลดีฟส์ จะแบ่งเป็นหมู่เกาะต่าง ๆ มากมายที่เรียกว่า Atoll (อะทอล) แบ่งกันคร่าว ๆ เป็น North Atoll (หมู่เกาะเหนือ) และ South Atoll (หมู่เกาะใต้) ซึ่งส่วนของ North Atoll จะมีความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลมากกว่า ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดำน้ำ หรือชมโลกใต้ทองทะเลเป็นหลัก จะนิยมเข้าพักรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ทาง North Atoll มากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่จะมีราคาสูง เพราะใช้เวลาเดินทางจากเมืองหลวงค่อนข้างไกลนะคะ
แต่…!!! รีสอร์ทที่อยู่ทาง South Atoll ก็ใช่ว่าปะการังจะไม่สวย ปลาไม่ชุมนะคะ เพราะหลาย ๆ รีสอร์ทก็ตั้งอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ ไม่ว่าจะสงวนไว้โดยรัฐบาลมัลดีฟส์ องค์กรนานาชาติ หรืออนุรักษ์ไว้โดยทางรีสอร์ทเองก็มีมากมาย บางรีสอร์ทตั้งอยู่ในพื้นที่อาศัยเดิมของสัตว์น้ำชนิดนั้น ๆ จึงมีความสมบูรณ์เป็นเอกลักษณ์อยู่ในตัวค่ะ

แพ็คเกจมัลดีฟส์รวมตั๋วหรือยัง…?

คำตอบ : ทางบริษัทมีแพ็คเกจรวมตั๋ว เป็นโปรโมชั่นของทางรีสอร์ทนั้น ๆ นะคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแพ็คเกจไม่รวมตั๋ว เพราะราคาตั๋วเครื่องบินขึ้นอยู่กับวันเดินทาง ของคุณลูกค้าต้องมีวันดินทางที่แน่นอนก่อน จึงจะสามารถเช็คราคาตั๋วให้ได้นะคะ

ลูกค้าเด็กเที่ยวมัลดีฟส์ได้ไหม…?

คำตอบ : ได้ค่ะ มีรีสอร์ทมากมายที่ลูกค้าเด็กสามารถเข้าพักได้นะคะ
รีสอร์ทมัลดีฟส์ แนะนำสำหรับลูกค้าเด็กเข้าพัก ได้แก่
1. Dusit thani Maldives
2. Centara Grand Island
3. Adaaran Prestige Vadoo
4. Heritance Aarah
5. Olhuveli Beach

สายเซอร์ สายติส เที่ยวมัลดีฟส์คนเดียวได้ไหม…?

คำตอบ : ได้ค่ะ แต่ทางรีสอร์ทจะมีค่าพักเดี่ยวเพิ่มเติมนะคะ

เที่ยวมัลดีฟส์ทำไมไม่มีหัวหน้าทัวร์…?

คำตอบ : มัลดีฟส์เที่ยวง่าย สามารถเดินทางได้ด้วยตนเองนะคะ
แต่สำหรับคุณลูกค้าต้องการเดินทางเป็นกรุ๊ปเหมา ทางบริษัทมีหัวหน้าทัวร์พาไปด้วยนะคะ

แพ็คเกจมัลดีฟส์เที่ยวเองแบบนี้ ภาษาอังกฤษไม่คล่อง ทำอย่างไร…?

คำตอบ : หลาย ๆ รีสอร์ทมีพนักงานไทยให้บริการ คุณลูกค้าที่กังวลเรื่องภาษา สามารถเลือกเดินทางไปรีสอร์ทที่มีพนักงานชาวไทยได้ค่ะ

รีสอร์ทที่มัลดีฟส์มีเจ้าหน้าที่คนไทยไหม…?

คำตอบ : รีสอร์ทที่มีเจ้าหน้าที่คนไทยให้บริการ 5 อับดับ ได้แก่
1. Dusit thani Maldives เจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 10 ท่าน
2. Centara Grand เจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 3 ท่าน
3. Centara Ras Fushi เจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 3 ท่าน
4. Club Med Kani เจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 3 ท่าน
5. Club Med Finolhu เจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 2 ท่าน

— ขอบพระคุณข้อมูลอ้างอิงจาก —
www.paradiseintertour.com

ติดต่อสอบถามทัวร์
Call Now Button